ZEN ลุยอาหารอีสานควบรวมกิจการแบรนด์ตำมั่ว

1 min read

ZEN ลุยอาหารอีสานควบรวมกิจการแบรนด์ตำมั่ว
ตั้งเป้าปีหน้าฟันรายได้กว่า 150 ล้าน

 

เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป สยายปีกสู่ธุรกิจอาหารไทย ควบรวมกลุ่มแบรนด์ตำมั่ว สร้างความแข็งแกร่งรองรับการเติบโตของธุรกิจทั้งอาหารญี่ปุ่นและอาหารไทย ล่าสุด เปิดตัว “ปลาร้าปรุงรสตำมั่ว “ และเมนูใหม่ ตำลาวแม่น้อย หวังสร้างรายได้กว่า 150 ล้านในปี 2560

 คุณสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ 1

นายสรรคนนท์ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมามีการแข่งขันในธุรกิจร้านอาหารที่รุนแรงมากขึ้นและต่อเนื่อง โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นและเกาหลี บริษัทฯ จึงได้มีการปรับกลยุทธ์ทั้งเรื่องการบริการ คุณภาพอาหารรวมถึงรูปแบบของเมนูที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ควบคู่กับการใช้ช่องทางการตลาดแบบดิจิตอลมาเก็ตติ้งกับร้านเซ็นทั้ง 44 สาขา ปัจจุบันตลาดน้ำปลาร้ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันมีมูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มความต้องการของอาหารไทยของกลุ่มผู้บริโภคมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น มีมูลค่าอยู่ที่ 70,000ล้านบาท โดยภาพรวมตลาดมีการเติบโตเฉลี่ยถึง 10% ต่อปี

ผลิตภัณฑ์

“การมาควบรวมกิจการกลุ่มร้านอาหารตำมั่วเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิจการในครั้งนี้ เพื่อรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงทั้งธุรกิจอาหารญี่ปุ่นและไทยที่บริษัทฯ วางแผนว่า จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจอาหารในภูมิภาคในอนาคต โดยวางเป้าหมายในช่วง 5 ปีจากนี้ จะมีการต่อยอดธุรกิจที่มาจากร้านอาหารตำมั่วมากขึ้น อาทิ การจำหน่ายอาหารโฟรเซนเพื่อรุกตลาดต่างประเทศ และการขยายสาขาเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ร้านอาหารในเครือที่มี 10 แบรนด์ และอีก 200 สาขา อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็น, ร้านอากะ, ร้านออนเดอะเทเบิ้ล , ร้านตำมั่ว ,เฝอ ลาว ญวน ฯลฯ  คาดว่าจะช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างก้าวกระโดด โดยจะมีการเติบโตที่ 10% ภายในสิ้นปี 2559 นี้และเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในปีหน้านอกจากนี้ ในปี 2560 บริษัทยังมีแผนที่จะขยายร้านอาหารในเครือทั้ง 10 แบรนด์ ไม่ต่ำกว่า 50 สาขา พร้อมลงทุนเอง 20 สาขาภายใต้งบประมาณ 200 ล้านบาท ส่วนอีก 30 สาขาที่เหลือจะเป็นการขยายสาขาในรูปแบบของแฟรนไชส์”

นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ 1

ด้านนายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ หัวหน้ากลุ่มงานธุรกิจใหม่ บริษัท เครซี่ สไปซี่ กรุ๊ป จำกัด ภายใต้เครือบริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ร้านแบรนด์ตำมั่ว เป็นร้านอาหารอีสานสไตล์โมเดิร์นที่แตกต่าง จุดเด่นคือเป็นรสชาติอาหารแท้ๆ ผนวกกับคุณภาพอาหารที่สดใหม่ บริการเป็นกันเอง ตกแต่งร้านอย่างทันสมัยและขยายสาขาแฟรนไชส์จนได้รับความนิยมจากลูกค้าอย่างกว้างขวาง สำหรับ การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ที่มี 127 สาขาได้อย่างดี โดยมีแผนที่จะขยายไปยังห้างโมเดิร์นเทรดและส่งออกไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันเปิดขายจำนวน 6 สาขาในประเทศกัมพูชา เมียนมา และลาว สำหรับการเปิดตัว “ปลาร้าปรุงรส ตำมั่ว” เพื่อรองรับความต้องการของตลาด และช่วยส่งเสริมศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือและเพื่อเพิ่มความหลากหลายสำหรับผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 150 ล้านบาทภายในปี 2560

ปัจจุบันร้านตำมั่วมีเมนูอาหารอิสานกว่า 100 เมนู ล่าสุด เปิดตัวเมนูใหม่ “ตำลาวแม่น้อย” ที่เป็นสูตรเด็ดเผ็ดนัวด้วยพริก 20เม็ด และน้ำปลาร้าปรุงรส ตำมั่ว สูตรเฉพาะเพิ่มความนัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ก้าวต่อไปของ…ส้มตำพันล้าน” ประกอบด้วย 2 สูตร คือสูตรธรรมดา ราคา 35 บาทและสูตรเข้มข้น ราคา  50 บาท การันตีความสะอาดสดใหม่และปลอดภัย ในรูปขวด ที่ พกพาสะดวกสบายไปได้ทุกที่ สนใจลิ้มลองสัมผัสกับความเด็ดเผ็ดนัวของร้านตำมั่ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ร้านตำมั่วทุกสาขา โทร 0-2503-4378-9, 06-1629-9924 หรือ Line : @plaratummour

You May Also Like

More From Author